Uống mật ong có béo không

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu quý giá với nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Từ việc cải thiện làn da, hỗ trợ điều trị bệnh lý, tăng cường hiệu suất tập luyện thể thao cho đến việc duy trì lượng đường trong máu, phục hồi cơ bắp sau tập luyện cường độ cao, tăng cân và cải thiện vóc dáng, mật ong đều thể hiện vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ cùng Balifood khám phá thêm về khả năng tăng cân hiệu quả của mật ong, giúp bạn cải thiện thân hình gầy gò một cách tự nhiên và an toàn.

Mật ong bao nhiêu calo?

Trong 100g mật ong, có tới khoảng 304 calo, điều này tương đương với việc mỗi muỗng canh (khoảng 20ml) mật ong chứa khoảng 64 calo và các chất dinh dưỡng phong phú.

Nguồn calo chính trong mật ong xuất phát từ carbohydrate (đường tự nhiên). Vì vậy, đây là một loại thực phẩm thích hợp cho người ăn chay hoặc ăn kiêng nếu sử dụng một cách hợp lý.

mat-ong-bao-nhieu-calo
Trong 100g mật ong, có tới khoảng 304 calo

Uống mật ong có béo không?

Câu trả lời phụ thuộc vào liều lượng và loại mật ong bạn sử dụng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong nguyên chất không chứa chất béo, natri và cholesterol. Vị ngọt tự nhiên trong mật ong là tốt cho sức khỏe và uống mật ong với nước ấm vào buổi sáng có thể giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả, đồng thời củng cố hệ miễn dịch.

Đọc thêm:  Hạt chia có tác dụng gì?

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết sử dụng mật ong trước khi đi ngủ giúp kiểm soát cơn thèm ăn, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ, đột quỵ và các bệnh mãn tính khác.

Tuy nhiên, để có những lợi ích này, cần sử dụng mật ong với liều lượng phù hợp, khoảng 10 – 30g mỗi ngày. Lạm dụng mật ong có thể dẫn đến tăng calo, tích tụ chất béo và gây thừa cân – béo phì.

uong-mat-ong-co-map-khong
Uống mật ong có béo không

Tác dụng đối với sức khỏe của mật ong

  • Có lợi cho sức khỏe tim mạch: Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa các vấn đề về tim và mạch máu.
  • Dưỡng da: Mật ong có tính kháng khuẩn, chống oxi hóa và chống viêm tự nhiên, giúp làm dịu và điều trị các vấn đề da như viêm nhiễm, mụn trứng cá và ngăn ngừa lão hóa.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Mật ong có thể ngăn ngừa trào ngược axit dạ dày tá tràng bằng cách loại bỏ gốc tự do và ức chế sự phát triển của vi khuẩn H.Pylori – nguyên nhân gây viêm dạ dày và tá tràng.
  • Giảm ho: Mật ong có thể giúp giảm ho đêm và giúp cải thiện vấn đề khó ngủ liên quan đến ho.

Uống nhiều mật ong có tốt không?

Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng từ 10 – 30g mật ong nguyên chất. Điều này giúp bạn đảm bảo không hấp thụ quá nhiều calo và đường trong mật ong, từ đó tránh việc tăng cân không mong muốn.

Uống mật ong đúng cách có tác dụng giải độc cơ thể và ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Ngoài ra, mật ong cũng có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa khoẻ mạnh. Do đó, bạn có thể duy trì sử dụng mật ong hằng ngày để mang lại các tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Đọc thêm:  Bầu ăn hạt hướng dương được không?
cong-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe
Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng từ 10 – 30g mật ong nguyên chất.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

Mật ong, mặc dù là một thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cần được sử dụng một cách cẩn trọng để tránh những tác động không mong muốn.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng mật ong:

  • Tránh sử dụng mật ong khi gặp các vấn đề về đường tiêu hóa: Tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng,…
  • Không nên cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng mật ong.
  • Không sử dụng mật ong khi có hiện tượng sủi bọt hoặc lượng nước trong mật ong tăng lên khoảng 20%.

Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng mật ong một cách an toàn và hiệu quả.