Thị trường rượu vang Việt Nam được định giá 382 triệu USD

Theo thông tin mới nhất từ Strategy Helix Group, thị trường rượu vang ở Việt Nam có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo rằng, đến giai đoạn 2024-2029, quy mô thị trường này sẽ đạt khoảng 382,2 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa là ngành rượu vang sẽ có mức tăng trưởng đáng kể, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 11,5%.

Theo báo cáo của Strategy Helix Group, sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang thúc đẩy nhu cầu cao hơn và sức mua lớn hơn đối với những loại rượu vang cao cấp và nhập khẩu. Hiện tại, tầng lớp trung lưu đã chiếm khoảng 15% trong tổng cộng 100 triệu dân mà Việt Nam có. Dự đoán rằng đến năm 2026, tỷ lệ này sẽ tăng gấp đôi, cho thấy sự gia tăng đáng kể trong sức tiêu thụ.

Trước kia, việc chọn rượu vang thường chỉ diễn ra ở những người từ 50 tuổi trở lên như một sự lựa chọn thay thế cho các loại đồ uống có nồng độ cồn cao khác. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 5 năm vừa qua, những người tiêu dùng ở độ tuổi 35 trở lên đã bắt đầu đóng vai trò quan trọng hơn trong việc định hình thị trường này. Ngày nay, giới trẻ cũng đang ngày một chú ý đến rượu vang, họ thích rượu vang hơn các loại đồ uống có cồn truyền thống khác.

rượu vang

Về tương lai của thị trường rượu vang tại Việt Nam, ông Miguel Ángel Valverde Menchero, người đứng đầu Hội đồng tỉnh Ciudad Real (Tây Ban Nha) và cũng là Chủ tịch Hội chợ Rượu vang Tây Ban Nha (FENAVIN 2025), đã nhận định rằng thị trường rượu vang tại Việt Nam rất tiềm năng và đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Đọc thêm:  Tự tay làm quà 8/3 cho vợ: Độc đáo, sáng tạo và tràn đầy yêu thương

Thông qua sự kiện FENAVIN 2025, Tây Ban Nha đã bày tỏ mong muốn tìm kiếm các đối tác phân phối tại thị trường Việt Nam. “Dù rằng đây không phải là một thị trường lớn lao về quy mô, nhưng hiện tại nó đang trên đà phát triển mạnh mẽ và vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy, chúng tôi đã có những chiến lược tập trung vào thị trường Việt Nam”, ông cho biết thêm.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Một trong những vấn đề nổi cộm là tình trạng làm giả rất phổ biến. Theo thông tin từ đại diện Ciudad Real, rượu vang giả hiện nay được làm rất tinh vi, khó có thể phân biệt với hàng thật. Thách thức lớn nhất đối với Tây Ban Nha là tìm kiếm được những đối tác đáng tin cậy có thể đồng hành cùng họ trong việc đưa những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Thị trường rượu vang tại Việt Nam không có sự thiếu vắng cạnh tranh. Các dòng rượu vang đến từ Pháp, Ý, Chile và Úc đã thiết lập được chỗ đứng vững chắc, nhờ vào các chiến lược marketing hiệu quả. “Việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam, những người đã quen thuộc với các thương hiệu nổi tiếng, chuyển hướng sang sử dụng rượu vang của Tây Ban Nha sẽ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với sự đa dạng về sản phẩm cũng như mức giá cạnh tranh, rượu vang Tây Ban Nha tin tưởng rằng mình có đủ khả năng để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong tương lai gần”, ông Miguel Ángel Valverde Menchero khẳng định.

Hotline
Facebook
Maps
button